TT Trump đề nghị giúp đỡ Pháp cải tạo lại Nhà thờ Đức Bà

(Ngày Nay) - Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gửi lời chia buồn tới chính phủ và nhân dân Pháp sau vụ hoả hoạn xảy ra tại Nhà thờ Đức Bà cũng như đề nghị được giúp đỡ trong quá trình khôi phục lại di sản này.
TT Trump đề nghị giúp đỡ Pháp cải tạo lại Nhà thờ Đức Bà

Trong cuộc điện đàm hôm thứ Ba (16/4), Tổng thống Donald Trump đã gửi lời chia buồn tới Tổng thống Pháp Emmanuel Macron về vụ hỏa hoạn xảy ra tại Nhà thờ Đức Bà. Bên cạnh đó, ông Trump cũng đề nghị rằng Mỹ sẽ hỗ trợ Pháp trong quá trình cải tạo và tu sửa lại Nhà thờ.

“Nhà thờ Đức Bà sẽ mãi là biểu tượng của nước Pháp, đại diện cho tôn giáo và dân chủ. Với tấm lòng biết ơn, chúng tôi mãi nhớ về tiếng chuông đã vang lên tại Nhà thờ Đức Bà vào ngày 12/9/2001, một ngày sau vụ khủng bố 11/9. Những hồi chuông sẽ lại được vang lên trong Nhà thờ Đức Bà”, phát ngôn viên của Nhà Trắng, bà Sarah Sanders cho biết trong một tuyên bố.

TT Trump đề nghị giúp đỡ Pháp cải tạo lại Nhà thờ Đức Bà ảnh 1

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gửi lời chia buồn tới Tổng thống Pháp Emmanuel Macron về vụ hỏa hoạn xảy ra tại Nhà thờ Đức Bà

Trước đó vào đầu giờ sáng ngày 16/4 (theo giờ Hà Nội), một vụ cháy lớn đã xảy ra tại Nhà thờ Đức Bà ở thủ đô Paris, Pháp. Sau hơn 14 giờ đồng hồ nỗ lực dập tắt đám cháy của hơn 400 lính cứu, ngọn lửa đã được khống chế.

TT Trump đề nghị giúp đỡ Pháp cải tạo lại Nhà thờ Đức Bà ảnh 2

Nhà thờ Đức Bà bị nhấn chìm trong biển lửa trong vòng 14 tiếng đồng hồ

Trước sự thiệt hại nặng nề của vụ hoả hoạn, các tỷ phú, công ty và chính quyền địa phương đã nhanh chóng đưa ra các khoản đóng góp nhằm hỗ trợ quá trình tu sửa và khôi phục lại Nhà thờ Đức Bà.

Khoảng 24 giờ sau khi đám cháy bắt đầu, hơn 750 triệu euro (845 triệu USD) đã được quyên góp, trong đó có 500 triệu euro đến từ ba gia đình tỷ phú sở hữu các đế chế hàng xa xỉ khổng lồ của Pháp là: Kering, LVMH và LedomOreal.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cũng đưa ra cam kết rằng Pháp sẽ khôi phục lại nhà thờ Đức Bà chỉ trong vòng 5 năm.

Theo Reuters
TIN LIÊN QUAN
TikTok, ByteDance khởi kiện chính phủ Mỹ
TikTok, ByteDance khởi kiện chính phủ Mỹ
(Ngày Nay) - TikTok đã đệ đơn kiện chính phủ Mỹ nhằm ngăn chặn Tổng thống Joe Biden ký kết đạo luật buộc công ty mẹ ByteDance phải thoái vốn khỏi TikTok hoặc ứng dụng này sẽ bị cấm.
Katy Perry và Rihanna bị AI làm giả ảnh sự kiện
Katy Perry và Rihanna bị AI làm giả ảnh sự kiện
(Ngày Nay) - Tại sự kiện thời trang Met Gala 2024 năm nay, hai nghệ sĩ nổi tiếng Katy Perry và Rihanna dù không tham dự nhưng các hình ảnh do AI tạo ra đã khiến một số người hâm mộ lầm tưởng họ đã có mặt tại đêm trình diễn lớn nhất thế giới.
Xưởng phim Marvel nhìn lại một năm đầy chông gai
Xưởng phim Marvel nhìn lại một năm đầy chông gai
(Ngày Nay) - Ông Louis D'Esposito, đồng chủ tịch Marvel Studios, thừa nhận rằng vũ trụ điện ảnh Marvel đã trải qua một năm 2023 "khó khăn” khi chứng sự thất bại về doanh thu phòng vé của hai tác phẩm chủ lực: “Ant-Man 3” và “The Marvels. ”
Ảnh minh họa.
Thành đạo theo tinh thần Thiền tông
(Ngày Nay) - Sau khi vượt thành xuất gia, Sa-môn Cù Đàm trải qua nhiều năm tháng tầm sư học đạo và khổ hạnh nơi rừng già, mục đích tìm ra con đường thoát ly sanh tử.
Ảnh minh họa.
Suy ngẫm về sống chết
(Ngày Nay) - Sống và chết là hai sự kiện không tách rời nhau. Có sinh ra là phải có mất đi. Thường con người chỉ lo phần sống, ít ai màng tới phần chết. Tại sao? Khi nghiền ngẫm về cái chết, có lợi ích gì cho đời sống?