Vật thể lạ rơi ở Tuyên Quang, Yên Bái có thể là rác vũ trụ

Vật thể lạ từ trên trời rơi xuống ở Yên Bái và Tuyên Quang không phải là chuyện hiếm xảy ra trên thế giới.
Vật thể lạ rơi ở Tuyên Quang, Yên Bái có thể là rác vũ trụ

Các nước trên thế giới như Mỹ, Australia, Brazil… từng chứng kiến rất nhiều vụ vật thể lạ như quả cầu từ trên trời rơi xuống. Phần lớn trong số đó đã được các nhà khoa học chứng minh, không liên quan tới người ngoài hành tinh mà là rác vũ trụ.

Vật thể lạ rơi ở Tuyên Quang, Yên Bái có thể là rác vũ trụ ảnh 1

Vật thể lạ rơi tại Trung Quốc năm 2014 (trái) và vật thể rơi ở Tuyên Quang.

Nổi tiếng nhất là vụ xảy ra năm 1974 ở bang Florida (Mỹ), được gọi với tên Betz Sphere; Một vụ khác xảy ra trong khoảng thời gian 1979 – 1982 tại Alabama được gọi là “Quả bóng Alabama”; một vụ tương tự xảy ra vào năm 2008 tại Lousiana. Không chỉ tại Mỹ, những quả cầu tương tự từ trên trời rơi xuống cũng được tìm thấy tại Châu Phi, Australia và Trung Mỹ trong hai thập kỷ qua.

Vụ vật thể lạ rơi ngày 2/22/2012 tại Brazil diễn ra gần giống như vật thể lạ rơi ở Tuyên Quang. Một vật thể hình cầu bằng titanium rơi từ trên trời xuống thành phố Anapurus. Theo lời kể lại từ hiện trường cho thấy, sau chuỗi tiếng nổ như sấm sét, vật thể bí ẩn rơi xuống mặt đất. Vật thể hình cầu có kích cỡ bằng bình gas gia đình bình thường.

Tháng 5/2014, truyền thông Trung Quốc xôn xao về các mảnh vỡ từ trên trời rơi xuống nước này sau khi một tên lửa mang theo vệ tinh truyền dẫn của Nga rơi ngày 16/5/2014,

Vật thể lạ rơi ở Tuyên Quang, Yên Bái có thể là rác vũ trụ ảnh 2

Vật thể hình cầu rơi tại Australia những năm 1970.

Theo truyền thông Trung Quốc, một số mảnh vụn đã rơi xuống thành phố Tề Tề Cáp Nhĩ, tỉnh Hắc Long Giang ,giáp biên giới vùng Viễn Đông Nga.

Các chuyên gia Cơ quan không gian quốc gia Trung Quốc đã phân tích và đưa ra nhận định rằn, mảnh vỡ là các bộ phận của tên lửa đẩy hoặc vệ tinh.

Việc Trung Quốc thông báo về việc phát hiện mảnh vỡ đến sau khi các quan chức thuộc Cơ quan Vũ trụ Liên bang Nga nói rằng, động cơ kiểm soát tên lửa Proton-M mang theo vệ tinh tiên tiến nhất của Nga Express-AM4R ngừng hoạt động chỉ hơn 9 phút sau khi rời bệ phóng và rơi xuống lãnh thổ Kazakhstan.

Điểm chung từ những vụ vật thể lạ từ trên trời rơi xuống đó là thường mang hình dạng quả cầu áp suất bằng titanium hoặc như bồn chứa nhiên liệu bằng thép.

Ở một số vụ, người ta xác định đây là rác vũ trụ chứ không như phải là dấu hiệu của người ngoài hành tinh hay nền văn minh khác như đồn đại.

Đăng Nguyễn

Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.