Vụ mất 300 triệu đồng trong tài khoản Vietcombank: Ngân hàng làm việc với khách hàng, vẫn bế tắc

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Sáng 11/3/2025, Giám đốc Vietcombank chi nhánh Nam Bình Dương ông Nguyễn Hoài Phương đã có buổi làm việc cùng khách hàng Trần Thị Huỳnh Mai (SN 1962, trú TP.Dĩ An, tỉnh Bình Dương) để giải quyết vụ mất 300 triệu đồng trong tài khoản mở tại nhà băng này.
Vietcombank chi nhánh Nam Bình Dương - nơi xảy ra vụ việc mất 300 triệu đồng trong tài khoản.
Vietcombank chi nhánh Nam Bình Dương - nơi xảy ra vụ việc mất 300 triệu đồng trong tài khoản.

Trao đổi với phóng viên, bà Mai nói: “Trong buổi làm việc, tôi trình bày ý kiến, vụ việc kéo dài gây thiệt hại cho tôi rất lớn. Trong văn bản trước đó, Vietcombank yêu cầu tôi không phát tán thông tin, không ồn ào với truyền thông để chờ thu xếp cách giải quyết.

Và tôi chờ đến nay gần 3 năm trời rồi, có luật nào quy định như vậy không? Tôi tôn trọng ngân hàng để tìm ra hung thủ cuối cùng và giải quyết cho công dân. Tại sao đến giờ Vietcombank không giải quyết?

Bây giờ tôi lên làm việc, họ còn nói chờ kết luận của công an là thiếu trách nhiệm. Tại vì, giữa tôi và Vietcombank là dân sự, không phải là hình sự. Hình sự là việc giữa ngân hàng với bên công an, tôi sẽ hợp tác vì tôi là người có quyền lợi và nghĩa vụ trong số tiền này.

Còn về dân sự, tiền của tôi gửi vào ngân hàng, các anh sử dụng kinh doanh, có sự cố xảy ra thì chúng ta chia sẻ. Anh là người quản lý (tài sản - PV) thì phải chịu trách nhiệm trong vấn đề mất mát này… Ngân hàng phải giải quyết trả tiền cho tôi”.

Vụ mất 300 triệu đồng trong tài khoản Vietcombank: Ngân hàng làm việc với khách hàng, vẫn bế tắc ảnh 1

Buổi làm việc khép lại trong 15 phút.

Tuy nhiên, theo lời bà Mai và những ghi chép trong biên bản làm việc, tân Giám đốc Vietcombank Nam Bình Dương vẫn bảo lưu ý kiến cũ, chờ kết luận của cơ quan điều tra. Ngoài ra, phía ngân hàng còn viện dẫn một văn bản từ tháng 8/2023, trong đó có nội dung:

“Vietcombank sẽ không tiếp tục xem xét xử lý các yêu cầu tiếp theo liên quan đến vụ việc của quý khách hàng khi không có thông tin, tình tiết, hồ sơ, tài liệu nào mới, đặc biệt là quyết định của cơ quan có thẩm quyền…”.

Bà Mai cho rằng, Vietcombank Nam Bình Dương tiếp tục thoái thác bằng cách đẩy trách nhiệm cho bên thứ ba, trong khi cơ quan điều tra đã ra thông báo tạm đình chỉ vụ án, tức là vụ án đã khép lại.

Vậy, Vietcombank Nam Bình Dương còn chờ kết luận gì nữa mà không chịu hoàn trả số tiền 300 triệu đồng cho khách hàng?!

Như Ngày Nay đã phản ánh trong bài Bình Dương: Nữ khách hàng mất 300 triệu đồng trong tài khoản Vietcombank, tháng 5/2022, bà Trần Thị Huỳnh Mai (SN 1962, trú TP.Dĩ An, tỉnh Bình Dương) phát hiện mất 300 triệu đồng trong tài khoản Vietcombank mở tại chi nhánh Nam Bình Dương (TP.Dĩ An). Các giao dịch chuyển tiền đi được thực hiện trong 4 phút, cùng ngày bà Mai mở tài khoản. Nữ khách hàng thông báo với ngân hàng, ngân hàng đề nghị trình báo công an và chờ kết luận.


Tháng 9/2022, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Dĩ An ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”. Đến tháng 5/2023, cơ quan công an thông báo tạm đình chỉ điều tra vụ án do “chưa xác định được bị can nhưng đã hết thời hạn điều tra”. Tuy nhiên đến nay gần 3 năm trôi qua, khách hàng vẫn không nhận lại được số tiền đã tin tưởng gửi vào Vietcombank và bị mất.


Các chuyên gia cho rằng, ngân hàng không thể chỉ dừng lại ở việc "phối hợp điều tra" mà cần chủ động khắc phục hậu quả cho khách hàng. Bà Mai phải được xác định là nạn nhân của một vụ việc có dấu hiệu tội phạm công nghệ cao, phải được bảo vệ. Với tư cách là một tổ chức tài chính uy tín, Vietcombank cần thể hiện trách nhiệm đối với khách hàng bằng hành động cụ thể, thay vì chỉ dừng lại ở những cam kết chung chung. Quyền lợi của bà Mai phải được đặt lên hàng đầu. Số tiền 300 triệu đồng – mồ hôi nước mắt của một người phụ nữ kinh doanh nhỏ – cần được hoàn trả đầy đủ.

TIN LIÊN QUAN
Tổng thống Vladimir Putin.
Ông Putin: Nga không tìm cách tái gia nhập G7
(Ngày Nay) - Tổng thống Vladimir Putin nói Nga không có kế hoạch quay lại Nhóm 7 nước công nghiệp phát triển (G7), đồng thời cho rằng tầm quan trọng của nhóm này tiếp tục suy giảm.
Ảnh minh hoạ.
Nhật Bản cấm cấy phôi thai đã qua chỉnh sửa gene
(Ngày Nay) - Ngày 4/12, một hội đồng chuyên gia của Chính phủ Nhật Bản cho biết nước này sẽ xây dựng quy định pháp lý cấm tuyệt đối việc cấy phôi thai đã chỉnh sửa gene vào cơ thể người hoặc động vật có vú, đồng thời áp dụng chế tài xử phạt đối với các vi phạm. Đây được xem là bước đi nhằm lấp khoảng trống pháp lý hiện nay và ngăn chặn việc tạo ra trẻ sơ sinh đã chỉnh sửa gene.
Nvidia công bố máy chủ AI mới có hiệu suất cao gấp 10 lần
Nvidia công bố máy chủ AI mới có hiệu suất cao gấp 10 lần
(Ngày Nay) - Nvidia đã công bố dữ liệu mới nhất cho thấy máy chủ trí tuệ nhân tạo (AI) mới của hãng có khả năng nâng cao hiệu suất của các mô hình AI tiên tiến, bao gồm những mô hình phổ biến từ Trung Quốc, lên đến 10 lần so với thế hệ máy chủ trước đó.
Nhà, đất đang rơi vào tay giới đầu cơ và trục lợi chính sách?
Nhà, đất đang rơi vào tay giới đầu cơ và trục lợi chính sách?
(Ngày Nay) -“Thị trường BĐS bị các đối tượng đầu cơ thao túng, đẩy giá, chính sách nhà ở xã hội bị trục lợi, giá nhà đất liên tục leo thang, vượt xa tầm với của người dân có nhu cầu ở thực dẫn tới tình trạng nhà, đất chủ yếu rơi vào tay giới đầu cơ và trục lợi chính sách”, là những vấn đề trăn trở được các chuyên gia BĐS và hoạch định chính sách bàn luận tại Diễn đàn “Xây dựng thị trường BĐS lành mạnh, bền vững – năm 2025” của Đài PTTH Hà Nội, nhằm tìm ra giải pháp chấn chỉnh, khắc phục.