Nga sản xuất 170 máy bay, 905 xe tăng trong 2017

(Ngày Nay) - Lực lượng vũ trang Nga sẽ nhận 170 máy bay, 905 xe tăng thiết giáp các loại, 30 tên lửa liên lục địa và 17 tàu chiến mới trong năm 2017.
Quân đội Nga sẽ nhận số lượng vũ khí lớn chưa từng có kể từ khi Liên Xô sụp đổ. Ảnh: Airliners
Quân đội Nga sẽ nhận số lượng vũ khí lớn chưa từng có kể từ khi Liên Xô sụp đổ. Ảnh: Airliners

AP dẫn nguồn tin Bộ Quốc phòng Nga ngày 22/2 cho biết quân đội Nga năm nay sẽ tiếp nhận số lượng vũ khí mới gấp nhiều lần so với năm 2016. Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu nói với các nhà lập pháp không quân sẽ nhận được 170 máy bay mới, quân đội sẽ tiếp nhận 905 xe tăng, thiết giáp các loại và hải quân nhận 17 tàu mới.

Bộ trưởng Shoigu cho biết thêm, 3 trung đoàn của lực lượng hạt nhân chiến lược sẽ nhận được tên lửa đạn đạo liên lục địa mới với 10 tên lửa/trung đoàn. Việc tăng số lượng vũ khí mới kèm theo nhu cầu tuyển dụng quân nhân mới. Ông Shoigu cho biết không quân đang có nhu cầu tuyển dụng 1.300 phi công bắt đầu từ năm 2018.

Trong bối cảnh quan hệ ngoại giao căng thẳng với phương Tây, Kremlin tiếp tục chi tiêu mạnh cho quốc phòng dù nước này đang trong tình trạng suy thoái kinh tế.

Sau khi Liên Xô sụp đổ, khủng hoảng kinh tế kéo dài khiến quân đội Nga nhanh chóng xuống cấp vì thiếu kinh phí. Phần lớn máy bay, tàu chiến hoạt động cầm chừng vì thiếu tiền duy tu bảo dưỡng. Những năm 2000, Tổng thống Vladimir Putin quyết định tái vũ trang quy mô lớn cho quân đội.

Quân đội Nga đã chứng minh sự hồi sinh thông qua chiến dịch can thiệp quân sự ở Syria. Không quân Nga đã tiến hành chiến dịch không kích hỗ trợ cho quân đội chính phủ Syria chống lại phe nổi dậy và tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. Một số nhà phân tích cho rằng, quân đội Nga sử dụng chiến trường Syria để thử nghiệm vũ khí mới.

Chương trình hiện đại hóa đã thu hẹp đáng kể khoảng cách giữa quân đội Nga so với phương Tây, chẳng hạn như vũ khí tầm xa phi hạt nhân, truyền thông và công nghệ không người lái. Ông Shoigu cho biết quân đội Nga hiện có 2.000 máy bay không người lái, trong khi năm 2011 chỉ có 180 chiếc.

Bộ trưởng Shoigu lưu ý rằng Nga đã tái triển khai hoạt động các radar cảnh báo sớm tầm xa để trinh sát vùng trời dọc theo chiều dài đường biên giới. Cũng trong năm 2017, quân đội Nga sẽ tổ chức thêm 3 sư đoàn mới ở phía tây và tây nam, triển khai một sư đoàn trên quần đảo Kuril, đang tranh chấp chủ quyền với Nhật Bản.

Theo Zing
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.