Đây được quảng cáo là một món cơm lành mạnh, có lợi cho sức khỏe, ít chất béo, ít calo nhưng lại đầy đủ protein, sắt và vitamin. Với khá nhiều người Việt thì đây là một món ăn ngon, dễ ăn và nhiều dinh dưỡng. Nhưng với phần đông người Nhật, hầu hết họ chưa bao giờ được ăn thịt của loài chim này, nên món ăn mới của nhà Yoshinoya đã khiến chính người dân bản xứ tò mò.
Lý giải cho việc ra mắt món cơm đà điểu này, chủ tịch của chuỗi cửa hàng Yoshinoya cho biết đây là cách để đa dạng hóa món ăn, giúp chuỗi cửa hàng tránh khỏi rủi ro về việc thiếu hụt nguồn cung thịt bò trong tương lai, từ đó có thể kinh doanh một cách bền vững.
Theo đánh giá của một số thực khách Nhật, cơm đà điểu của nhà Yoshinoya rất thơm, thịt mềm nhẹ ăn vừa miệng, không hề tạo cảm giác kỳ lạ.