Nhiều trường đại học tổ chức xem trận chung kết giữa U22 Việt Nam vs U22 Indonesia

(Ngày Nay) - Nhiều trường học ở Hà Nội đang chuẩn bị những điều kiện cần thiết tổ chức cho học sinh, sinh viên cùng xem và cổ vũ trận chung kết SEA Games 30.
Sinh viên Đại học FPT nhảy cổ vũ đội tuyển sáng 10/12. Ảnh: Vnexpress
Sinh viên Đại học FPT nhảy cổ vũ đội tuyển sáng 10/12. Ảnh: Vnexpress

19h tối nay (10/12), U22 Việt Nam sẽ đá trận chung kết SEA Games với U22 Indonesia. Sau 10 năm, bóng đá nam Việt Nam mới trở lại trận chung kết SEA Games và quyết tâm giành tấm huy chương vàng sau 60 năm chờ đợi.

Tại Hà Nội: Hòa chung với không khí cổ vũ đội tuyển Việt Nam, Đại học FPT (Hòa Lạc, Hà Nội) chuẩn bị nhiều băng rôn, khẩu hiệu. Cờ Tổ quốc được treo khắp các tòa nhà trong khuôn viên trường. Đồng thời, trường lắp đặt màn hình LED rộng 700 inch ở khu vực đường 30m, nơi có sức chứa lên tới 10.000 người.

Đây không phải lần đầu tiên Đại học FPT tổ chức xem bóng đá tại trường, nhưng là lần đầu màn LED lớn như vậy được lắp đặt để phục vụ tình yêu bóng đá của mọi người.

"Tối nay, không chỉ giảng viên, sinh viên trong nước cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam mà cả thầy cô và sinh viên quốc tế cũng tham gia. Bên cạnh đó, Đại học FPT còn tổ chức nhiều trò chơi vận động với hàng trăm phần quà, cùng những tiết mục hát, nhảy sôi động", đại điện Đại học FPT chia sẻ.

Ban Dự án Thanh niên Hội sinh viên Học viện Tài chính (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cũng vừa thông tin về việc được Ban giám đốc học viện cho phép tổ chức không gian thưởng thức bóng đá tại hội trường 700 lớn nhất trường, với sức chứa gần 1.000 người.

Hội trường được trang bị sẵn màn hình lớn nên rất thuận tiện cho sinh viên toàn trường theo dõi. Hội cũng chuẩn bị thêm một số tiết mục biểu diễn ca nhạc để không khí thêm phần sôi động.

"Đây là lần thứ 3 Hội tổ chức cho sinh viên toàn trường xem bóng đá tập trung trong hội trường. Đây là cách thiết thực để cổ vũ đội tuyển Việt Nam, đáp ứng được nhu cầu của đông đảo sinh viên và tạo sự kết nối trong toàn trường" - đại diện Hội Sinh viên nhà trường cho hay.

Nhiều trường đại học tổ chức xem trận chung kết giữa U22 Việt Nam vs U22 Indonesia ảnh 1

Nữ sinh Sư phạm Huế trong buổi cổ vũ đội tuyển Việt Nam khi vào đến chung kết AFF Cup hồi cuối năm 2018.

Tại TP.HCM, Đại học Tôn Đức Thắng sẽ tổ chức chương trình đồng diễn xác lập kỷ lục và truyền hình trực tiếp trận chung kết bóng đá nam SEA Games 30. Theo đó, lúc 18h, chương trình đồng diễn ca khúc "Khát khao Việt Nam" cùng hơn 7.000 sinh viên và các ca sĩ sẽ được ghi hình để xác lập kỷ lục Việt Nam về màn trình diễn có sự tham gia của đông đảo sinh viên nhất.

Đến 19h, sinh viên sẽ tập trung xem bóng đá với màn hình LED lớn. Các em được phát băng đeo, sticker, nước uống miễn phí. Đặc biệt, trường thông báo sinh viên tham gia sẽ được ghi nhận điểm hoạt động theo quy chế của trường.

Được hai doanh nghiệp lớn tài trợ, Trung tâm quản lý Ký túc xá - Đại học Quốc gia TP HCM lắp đặt màn LED kích thước 5,5x10 m tại sân thể thao của ký túc xá khu B và một màn LED ở khu A. Từ 17h30, sinh viên có thể tập trung ở hai khu vực này để tham gia các trò chơi và nhận nhiều phần quà từ doanh nghiệp phối hợp tổ chức. 

Tại Thừa Thiên Huế, Đại học Kinh tế (Đại học Huế) mở cửa hội trường Nhà hành chính từ 18h để sinh viên xem trận chung kết bóng đá nam SEA Games. Đại học Khoa học lắp màn LED ngay tiền sảnh. Cao đẳng Công nghiệp thông báo cả trên website chính thức về việc phối hợp với Hội nghệ sĩ trẻ Huế tổ chức chiếu trận chung kết giữa U22 Việt Nam và Indonesia tại sân trường. Ở đầu, giữa và cuối trận, nhiều tiết mục văn nghệ được trình diễn.

Trận đấu giữa U22 Việt Nam và Indonesia được quan tâm đặc biệt, bởi sau 10 năm kể từ khi thua Malaysia ở chung kết năm 2009, Việt Nam mới vào đến chung kết bóng đá nam SEA Games. Huy chương vàng bóng đá nam Đại hội Thể thao Đông Nam Á là giấc mơ của tuyển Việt Nam suốt 60 năm qua. 

TIN LIÊN QUAN
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.