Giá vàng 30/10: Tăng trưởng ngoài mong đợi

(Ngày Nay) -  Với mức tăng 3% của GDP trong quý 3 khiến các chuyên gia bất ngờ về khả năng tăng trưởng kinh tế của Mỹ sau tác động của 2 siêu bão Harvey và Irma

 

Giá vàng 30/10: Tăng trưởng ngoài mong đợi

Giá vàng thế giới trong phiên cuối tuần được chốt ở ngưỡng 1273 USD/Oz, tương đương 35 triệu đồng/lượng.

Theo Bộ thương mại Mỹ 26/10 cho biết nền kinh tế Mỹ tăng trưởng với tốc độ nhanh hơn các nhà kinh tế mong đợi. Tổng sản phẩm quốc nội GDP trong quý 3 của Mỹ tăng trưởng 3% trong khi các nhà kinh tế dự báo là 2,6%.

Theo truyền thông địa phương đưa tin rằng Thống đốc Fed hiện nay Jerome Powell và chuyên gia kinh tế của trường đại học Stanford, John Taylor đang là hai ứng viên sáng giá cho chức vụ Chủ tịch Fed. Người đảm nhiệm vị trí này sẽ có ảnh hưởng quan trọng đến chính sách lãi suất của Fed, qua đó tác động tới giá trị của đồng USD. Các chuyên gia kinh tế tham gia cuộc khảo sát của hãng tin Anh Reuters nhận định, nhiều khả năng Fed sẽ nâng lãi suất vào tháng 12 tới và thêm hai lần nữa trong năm 2018. Tuy nhiên, tỷ lệ lạm phát vẫn ở mức thấp gây lo ngại rằng lộ trình thắt chặt chính sách tiền tệ sẽ chậm lại.

Tuần qua, giá vàng thế giới biến động tăng giảm đan xen, giao động trong biên độ 1264 – 1283,27$/ounce. Xu hướng điều chỉnh liên tục do kết hợp nhiều yếu tố kinh tế chính trị. Trong đó phải nhắc đến diễn biến đồng USD. Hiện giới đầu tư đặt sự quan tâm hướng về Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ lựa chọn ai thay thế bà Yellen trên cương vị Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ FED khi nhiệm kỳ của bà sẽ kết thúc vào tháng 2/2018

Bên cạnh đó, những bất ổn địa chính trị có thể đẩy tăng nhu cầu đầu tư tài sản trú ẩn an toàn như vàng và đồng Yên Nhật, xu hướng chờ diễn biến đồng USD

Theo cuộc thăm dò ý kiến của Reuters, các chuyên gia kinh tế cho biết Fed sẽ tăng lãi suất vào tháng 12 và hai lần nữa vào năm sau. Tuy nhiên hiện giờ, giới đầu tư lo ngại rằng ngân hàng trung ương sẽ làm chậm quá trình thắt chặt vì triển vọng lạm phát còn thấp.

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên lắng dịu khiến nhu cầu mua vàng phòng ngừa rủi ro giảm mạnh, trong khi nhu cầu vàng cuối năm ở một số nước châu Á vẫn chưa đủ lớn để đẩy giá vàng tăng. Ngoài ra, khả năng FED tăng lãi suất vào tháng 12 có thể đã được phản ánh hết vào giá vàng.

Giá vàng trong nước được Tập đoàn DOJI chốt ở ngưỡng 3642-3649, gần như là giữ nguyên so với đầu phiên.

Tuần qua, giá vàng trong nước ghi nhận tuần giao dịch kém sôi động so với các tuần trước. Dưới tác động suy yếu của giá vàng thế giới khi liên tục thoái lui về ngưỡng thấp, giá vàng trong nước cũng sụt giảm theo đáng kể. Từ mức giá 3642-3657 ở những phiên đầu tuần, giảm về ngưỡng 3632-3639 ở những phiên cuối tuần. Như vậy, tính trung bình trong tuần qua, mỗi lượng vàng điều chỉnh giảm khoảng 180 nghìn đồng mỗi lượng.

Với diễn biến theo xu hướng giảm chiếm chủ đạo, giá vàng trong nước đang tiến về ngưỡng thấp nhất  trong vòng 1 tháng. Trong tuần, nhiều nhà đầu tư với tư duy chọn vùng thấp để mua vào nhưng cũng đan xen những nhà đầu tư chưa dám mạo hiểm tham gia thị trường thay vào đó là chờ đợi thêm những thông tin kinh tế, chính trị thế giới có tác động trực tiếp tới giá vàng.

Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.