Giá vàng ngày 6/9: Xác lập đỉnh cao như kỳ vọng

(Ngày Nay) - Các bất ổn kinh tế và chính trị liên quan đến Mỹ khiến giới đầu tư chọn vàng là nguồn dự trữ an toàn, qua đó đẩy giá vàng lên mức cao chứng từng có trong các phiên giao dịch gần đây
Giá vàng ngày 6/9: Xác lập đỉnh cao như kỳ vọng

Đầu giờ sáng nay, giá vàng thế giới đạt được đỉnh cao khi giá vàng đạt ngưỡng 1241 USD/Oz, tương đương 37.2 triệu đồng.

Giá vàng đã vượt 1.300 USD/ounce trong tuần trước do thông tin kinh tế Mỹ không công bố không như kỳ vọng. Cụ thể là sốviệc làm mới của Mỹ trong tháng 8 chỉ tạo thêm được 156.000 việc làm, thấp hơn con số kỳ vọng 180.000 việc làm. Qua đó chothấy Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) khó có khả năng điềuchỉnh nâng lãi suất vào cuối năm nay.

Trong tuần này, một số thông tin được cho là sẽ ảnh hưởng đến thị trường vàng, trong đó có thông tin chỉ số ngành dịch vụ PMI và chỉ số sản xuất phi nông nghiệp ISM công bố vào ngày 6.9

Nhận định về giá vàng tuần này  Wall Street và Main Street  không có chung quan điểm. Theo đó, các nhà đầu tư và nhà phân tích tham gia cuộc khảo sát qua Wall Street với nhận định: 56% tăng, 19% giảm, 25% trung lập. Còn tại cuộc khảo sát qua Main Street, các nhà đầu tư nhận định về giá vàng tuần này: 48% tăng, 31% giảm, 11 % quan điểm trung lập.

Về giá vàng trong nước, chốt phiên ngày 5/9, Tập đoàn VBĐQ DOJI đã niêm yết ở ngưỡng 3668-3676. Trong khi đó công ty VBĐQ Sài Gòn cho niêm yết với giá 3658-3678.

Quay trở lại thị trường sau thời gian nghỉ lễ Quốc khánh, nhiều nhà đầu tư trong nước dường như đều có chung cảm giác bất ngờ khi chứng kiến sự biến động tăng của giá vàng trong nước cùng bám theo đà tăng phi mã của giá vàng Quốc tế. Sự biến động này tiếp nối từ diễn biến cuối tuần trước, lan toả sang phiên đầu tuần này. Tính đến thời điểm ngày 04/9 giá vàng trong nước đang chạm ở mốc cao nhất trong 5 tháng.

Tuy nhiên, ở mỗi nhịp tăng giá trên thị trường lại ghi nhận lực bán xả hàng từ phía nhà đầu tư. Bởi vậy cho nên, biên độ chênh lệch giữa hai thị trường trong nước và Quốc tế dần co hẹp lại còn khoảng 300 nghìn đồng mỗi lượng.

TIN LIÊN QUAN
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.