Ôtô TMT báo lỗ gần 12 tỷ đồng

(Ngày Nay) - Mặc dù đặt ra kế hoạch tham vọng với lợi nhuận gấp 2,5 lần năm trước, tuy nhiên Công ty cổ phần Ôtô TMT đã báo lỗ ngay trong quý đầu tiên của năm 2017.
    Mặc dù đặt kế hoạch tham vọng trong năm 2017 những TMT đã chịu lỗ gần 12 tỷ đồng ngay trong quý đầu tiên của năm.
    Mặc dù đặt kế hoạch tham vọng trong năm 2017 những TMT đã chịu lỗ gần 12 tỷ đồng ngay trong quý đầu tiên của năm.

    Hoạt động kinh doanh sụt giảm của Công ty cổ phần Ôtô TMT (Mã CK: TMT) trong hai quý cuối cùng của năm 2016 tiếp tục kéo dài sang 2017 với khoản lỗ trước thuế trong quý I gần 12 tỷ đồng.

    Theo báo cáo tài chính mới công bố, doanh thu của TMT trong 3 tháng đầu năm giảm gần 25%, còn hơn 570 tỷ. Trong khi giá vốn hàng bán giảm chậm hơn doanh thu khiến lợi nhuận gộp chỉ còn một phần ba cùng kỳ.

    Hoạt động kinh doanh sụt giảm cũng tác động làm tăng tỷ trọng chi phí lãi vay trên lợi nhuận gộp từ mức 29% của quý I/2016 cũng đã tăng lên 77%. Mặc dù doanh nghiệp đã tiết giảm mạnh các khoản chi phí hoạt động nhưng lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh vẫn ghi âm gần 11 tỷ đồng.

    Tại phiên họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2017 vừa được tổ chức, mặc dù chỉ ra hàng loạt khó khăn đối với tình hình kinh doanh như thị trường ôtô bị cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ cùng ngành hay các đại lý của TMT chưa thực hiện tốt công tác bán hàng, tuy nhiên ban lãnh đạo TMT vẫn đề xuất và được thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2017 với mục tiêu tham vọng.

    Trong đó, TMT đặt kỳ vọng doanh thu và lợi nhuận trước thuế đạt lần lượt 4.876 tỷ và 155 tỷ đồng, tăng hơn gấp đôi so với thực hiện năm trước. Số lượng xe tiêu thụ cũng dự kiến đạt gần 12.300 chiếc so với con số tiêu thụ 6.646 chiếc của năm 2016. 

    Năm 2016, ban lãnh đạo TMT đã đặt mục tiêu doanh thu 5.084 tỷ đồng với lợi nhuận sau thuế đạt 256 tỷ, nhưng thực tế lũy kế cả năm của hai chỉ số này đều không hoàn thành phân nửa kế hoạch. 

    Theo lý giải của ban lãnh đạo TMT, nguyên nhân khiến doanh thu và lợi nhuận sau thuế giảm mạnh là do xuất hiện tình trạng đại lý ém hàng, không trưng bày đầy đủ sản phẩm của công ty. Đồng thời, chính sách hậu mãi và phát triển thị trường theo chủ trương công ty chưa được đại lý thực hiện tốt, cộng thêm việc chậm nắm bắt thị hiếu của khách hàng từng vùng miền để đưa ra chiến lược phân phối sản phẩm phù hợp dẫn đến thị phần ngày càng thu hẹp.

    Doanh nghiệp này nhận định thị trường tiêu thụ đang bị bão hòa cũng ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả kinh doanh.

    Tuy nhiên, điều này trái ngược với tình hình chung của thị trường ôtô bởi số liệu thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) cho thấy, lượng ôtô tiêu thụ của cả nước trong năm 2016 vượt hơn 300.000 chiếc, tăng 27% so với cùng kỳ năm trước. Trừ 2 nhà sản xuất Hino và SANYANG có doanh số giảm thì tất cả các nhà sản xuất ôtô khác đều đồng loạt tăng trưởng ở mức 2 con số, dao động từ 12% đến 73%.

    Theo Vnexpress
    Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
    Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
    (Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
    Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
    Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
    (Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
    Những quan điểm cần “gác qua một bên”
    Những quan điểm cần “gác qua một bên”
    (Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
    Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
    Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
    (Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
    Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
    Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
    (Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
    Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
    Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
    (Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.