UNESCO và các nữ lãnh đạo

[Ngày Nay] - Một phái đoàn bao gồm những phụ nữ giữ chức vụ điều hành tại các quốc gia Ireland, Ý, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Thụy Sĩ và Vương quốc Anh đã đến thăm Trụ sở UNESCO vào thứ Hai, 29/4, để cùng tham dự một phiên họp với Giám đốc UNESCO về Bình đẳng giới.
UNESCO và các nữ lãnh đạo

Phiên họp với nội dung nhằm cải thiện sự hiện diện của phụ nữ trong vị trí quản trị doanh nghiệp, bàn thảo về một sáng kiến chung để giải quyết vấn đề này.

Để cải thiện sự tham gia của phụ nữ ở các vị trí ra quyết định cao cấp trong các lĩnh vực thuộc thẩm quyền của UNESCO cũng như sự tham gia của họ, ở cấp cao nhất trong chính trị và khu vực tư nhân, các nữ doanh nhân đã cùng nghiên cứu dữ liệu về tình hình cân bằng giới hiện nay tại các vị trí lãnh đạo doanh nghiệp ở đất nước mình và khuôn khổ pháp luật hiện tại nhằm giải quyết vấn đề. Phiên họp đã thống nhất cùng phát triển một sáng kiến chung nhằm giải quyết tình trạng trên.

Thành viên của phái đoàn bao gồm: Bà Maria Garcia Nielsen (cựu CEO của Office Depot tại Tây Ban Nha); bà Rosie Bichard (Quản lý tại Lofoten Asset); bà Valerie Robert (Giám đốc nhân sự của Nestle Skin Health); bà Eduarda Luna Pais (Đối tác quản lý của ELPing Fitness Organizational Fitness); bà Marie O’Connor (cựu Kiểm toán tại PwC, Chủ tịch cơ quan chủ quản Đại học Dublin); bà Maria Teresa Marques (cựu Chủ tịch và Giám đốc điều hành của LUSA - Thông tấn xã Bồ Đào Nha); bà Eva Ivars Buigues (Giám đốc chuyển đổi kỹ thuật số toàn cầu của Tập đoàn Alain Afflelou); bà Emanuela Palazzani (sáng lập viên và CEO của Tổ chức tư vấn Atman); bà Ana Barros (cựu Giám đốc điều hành của Barclays Bồ Đào Nha).

Các nữ giám đốc điều hành nổi tiếng này đã gặp nhau khi cùng tham dự chương trình Giáo dục kỹ năng điều hành dành cho Phụ nữ tại trường kinh doanh thuộc Harvard HBS-WOB năm 2016 và 2017. Kể từ đó, họ đã hợp tác để phát động phong trào cải thiện sự hiện diện của phụ nữ trong các ban lãnh đạo doanh nghiệp thông qua một hiệp hội mang tên WomenExecs on Boards (Hiệp hội nữ lãnh đạo).

Giám đốc của UNESCO về Bình đẳng giới, Bà Saniye Gülser Corat, đã tham dự phiên khai mạc của chương trình HBS-WOB vào tháng 11-12/2016.

Không chạy theo phong trào để ươm mầm văn hóa đọc
Không chạy theo phong trào để ươm mầm văn hóa đọc
(Ngày Nay) - Việc thành lập thư viện, tủ sách ngay trong nhà trường sẽ tạo dựng thói quen đọc cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên việc tạo dựng môi trường đọc cần phải đi kèm với hành động thực chất, thay vì chạy theo các phong trào thường niên.
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).