Mỹ chuẩn bị áp đặt các biện pháp trừng phạt mới đối với Iran

(Ngày Nay) - Tổng thống Donald Trump đang chuẩn bị áp đặt các biện pháp trừng phạt mới đối với Iran, Nhà Trắng cho biết hôm thứ tư (9/5), một ngày sau khi ông Trump tuyên bố Hoa Kỳ rút khỏi hạt nhân Iran năm 2015 thỏa thuận.
Mỹ chuẩn bị áp đặt các biện pháp trừng phạt mới đối với Iran

Theo phát ngôn viên Nhà Trắng, những biện pháp trừng phạt mới có lẽ sẽ được công bố vào đầu tuần tới, để đảm bảo rằng Iran không phát triển vũ khí hạt nhân sau khi Mỹ rút khỏi thoả thuận.

"Chúng tôi cam kết 100% để đảm bảo rằng Iran không có vũ khí hạt nhân", phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Sanders tuyên bố tại một cuộc họp báo.

Mỹ chuẩn bị áp đặt các biện pháp trừng phạt mới đối với Iran ảnh 1Phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Sanders 

“Chúng ta sẽ tiếp tục gây áp lực tối đa, các lệnh trừng phạt dành cho họ sẽ rất lớn. Tất cả các biện pháp trừng phạt được đưa ra trước thỏa thuận sẽ được khôi phục lại và chúng tôi đang chuẩn bị bổ sung các biện pháp trừng phạt mới có thể được công bố vào tuần tới”, bà Sanders cho biết thêm.

Trước đó một ngày (8/5) Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tuyên bố rút khỏi thoả thuận hạt nhân 2015. "Tôi tuyên bố Mỹ sẽ rút khỏi thỏa thuận hạt nhân với Iran. Chúng ta không thể ngăn chặn Tehran chế tạo bom hạt nhân với cơ cấu suy yếu của thỏa thuận hiện tại. Chúng ta không thể để các thành phố của Mỹ bị đe dọa và cho phép chính quyền Iran tiếp cận loại vũ khí nguy hiểm nhất thế giới", Tổng thống Trump phát biểu tại Nhà Trắng.

Theo Reuters

Hiện tại, UBND tỉnh Hà Nam và UBND thị xã Duy Tiên đã vào cuộc xử phạt hành chính đồng thời nghiêm cấm tổ chức hoạt động biểu diễn tại quán H2 CLub.
Vụ quán H2 Club ở Hà Nam: Nghiêm cấm hành vi tổ chức biểu diễn trái phép
(Ngày Nay) - Sau khi Ngày Nay đăng tải loạt bài viết phản ánh việc quán bar H2 Club tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục, phản cảm; hoạt động “chui” khi chưa đủ điều kiện được phép kinh doanh; cùng một số dấu hiệu vi phạm khác; UBND tỉnh Hà Nam và UBND thị xã Duy Tiên đã vào cuộc xử phạt hành chính đồng thời nghiêm cấm tổ chức hoạt động biểu diễn.
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.