Truy tìm động cơ của vụ thảm sát Las Vegas: FBI nhờ công chúng giúp đỡ

(Ngày Nay) - Cảnh sát và các nhân viên FBI đã kêu gọi công chúng hôm thứ 6 (6/10) hãy cung cấp bất kỳ thông tin nào có thể giúp giải quyết bí ẩn đứng sau động cơ của vụ xả súng đẫm máu nhất lịch sử nước Mỹ.
Truy tìm động cơ của vụ thảm sát Las Vegas: FBI nhờ công chúng giúp đỡ

Nhà báo Kevin McMahill của Clark County cho biết các nhà điều tra vẫn đang miệt mài đi theo 1.000 hướng dẫn để tìm kiếm những đầu mối về động cơ của tay súng đã làm chết 58 người và làm bị thương hơn 500 người khác.

Truy tìm động cơ của vụ thảm sát Las Vegas: FBI nhờ công chúng giúp đỡ ảnh 1Nước Mỹ đau buồn tưởng nhớ các nạn nhân xấu số của cuộc thảm sát

Tay súng, Stephen Paddock, 64 tuổi, đã ngắm bắn từ cửa sổ tầng 32 của khách sạn vào đám đông 20.000 người tham dự một lễ hội âm nhạc ngoài trời vào tối chủ nhật. Trước khi cảnh sát ập vào, tay súng này đã tự sát bằng súng ngay sau đó.

Trong một tiết lộ mới, các quan chức cho biết Paddock đã bắn 2 viên đạn vào một thùng chứa nhiên liệu phản lực lớn ở cạnh sân bay chính của thành phố, cho thấy tay súng có âm mưu gây ra sự tàn sát lớn hơn.

Theo cảnh sát, Paddock không để lại dấu vết, không có thư tuyệt mệnh, không có băng ghi âm hay bất kỳ thông điệp nào trên các phương tiện truyền thông xã hội chỉ rõ ý định của ông ta, không giống như nhiều kẻ gây tử hình khác.

McMahill nói với các phóng viên: "Chúng tôi đã xem xét mọi thứ, theo nghĩa đen, bao gồm cuộc sống cá nhân của tay súng, liên hệ chính trị, hành vi xã hội, tình hình kinh tế hay bất kỳ sự cực đoan tiềm ẩn nào".

McMahill thừa nhận rằng Nhà nước Hồi giáo đã nhiều lần tuyên bố trách nhiệm về cuộc tấn công, nhưng các nhà điều tra đã phát hiện ra "không có mối liên hệ" giữa nhóm chiến binh và Paddock.

Trong một thông cáo khác, FBI và cảnh sát đã sắp xếp với công ty truyền thông Clear Channel để dán biển quảng cáo xung quanh Las Vegas kêu gọi công chúng đưa ra bất kỳ thông tin nào họ cho là có thể giúp các nhà điều tra.

Ông Aaron Rouse, đại diện đặc biệt phụ trách văn phòng FBI của Las Vegas, nói: "Nếu bạn biết điều gì đó, hãy nói với chúng tôi thông qua đường dây nóng.”

"Chúng tôi sẽ không dừng lại cho đến khi chúng tôi tìm ra sự thật", Rouse nói.

Theo Reuters

Không chạy theo phong trào để ươm mầm văn hóa đọc
Không chạy theo phong trào để ươm mầm văn hóa đọc
(Ngày Nay) - Việc thành lập thư viện, tủ sách ngay trong nhà trường sẽ tạo dựng thói quen đọc cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên việc tạo dựng môi trường đọc cần phải đi kèm với hành động thực chất, thay vì chạy theo các phong trào thường niên.
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.