Hàn Quốc tuyên bố Triều Tiên vừa phóng tên lửa thất bại

(Ngày Nay) - Nguồn tin từ quân đội Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã cố gắng phóng thử tên lửa hôm 21/3 nhưng không thành công.
Một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên. Ảnh minh họa: Reuters
Một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên. Ảnh minh họa: Reuters

Hãng tin Yonhap trích dẫn thông tin trên từ quân đội Hàn Quốc. Họ nhận định Triều Tiên "thất bại trong cuộc thử nghiệm tên lửa".

Nhật Bản lần đầu phát hiện vụ phóng vào hôm nay. Nguồn tin của chính phủ nói với Kyodo News rằng Bình Nhưỡng có thể đã phóng một số tên lửa từ thành phố Wonsan của Triều Tiên.

Quân đội Mỹ cũng xác nhận họ đã phát hiện vụ phóng tên lửa thất bại của Triều Tiên và cho biết tên lửa đã phát nổ chỉ vài giây sau khi được phóng. Hồi đầu tháng, Triều Tiên đã phóng 4 tên lửa bay khoảng 1.000 km và đáp xuống vùng biển Nhật Bản.

Vụ phóng 4 tên lửa đạn đạo trên đã khiến Seoul, Tokyo và Washington lên án gay gắt.

Các cuộc thử nghiệm gần đây được xem như phản ứng đối với các cuộc tập trận quân sự hàng năm của Mỹ - Hàn mà Triều Tiên coi là sự chuẩn bị cho cuộc tấn công nhằm vào nước này.

Bất chấp lệnh cấm của Liên Hợp Quốc, Triều Tiên đã tiến hành các cuộc thử tên lửa với tần suất ngày càng tăng. Các chuyên gia cho biết điều này có thể khiến Triều Tiên đạt được tiến bộ trong công nghệ tên lửa.

Chính quyền Tổng thống Trump đang cân nhắc mở rộng các biện pháp trừng phạt với Triều Tiên. Tuy nhiên, Bình Nhưỡng tuyên bố họ không sợ các cấm vận của Mỹ hay quốc tế và đe doạ tiếp tục phát triển vũ khí hạt nhân để tấn công phủ đầu.

Theo Zing
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.