Hộ chiếu Việt Nam xếp hạng 79 trên thế giới

(Ngày Nay) - Tấm hộ chiếu của Việt Nam được xếp thứ 79 thế giới về mức độ "quyền  lực" ngang hàng Campuchia. Hộ chiếu Đức đứng đầu danh sách. Công bố mới nhất của Tổ chức VFS.
"Sức mạnh" tấm hộ chiếu Việt Nam xếp thứ 79 thế giới
"Sức mạnh" tấm hộ chiếu Việt Nam xếp thứ 79 thế giới

Tổ chức thống kê ghi điểm các hộ chiếu trên thế giới Visa-Free Score (VFS) vừa công bố “sức mạnh” của những tấm hộ chiếu của công dân các quốc gia. Theo đó khu vực Đông Nam Á (ASEAN) có những khác biệt lớn. Nếu như tấm hộ chiếu Singapore có “quyền lực” mạnh thứ nhì thế giới, thì Việt Nam và Campuchia ngang ngửa nhau, tức hạng 79 thế giới khi chỉ đạt 48 điểm.

Cách tính điểm của VFS dựa trên cơ sở khi số quốc gia người chủ hộ chiếu được miễn thị thực khi đến, hoặc đến nơi rồi mới cần trình passport xin thị thực, thay vì phải xin thị thực trước ở quê nhà, theo trang The Star (Malaysia). Điểm sốcàng cao tức "quyền lực" di chuyển của chủ nhân tấm hộ chiếm càng lớn. Đây là những thông số rất quan trọng, quyết định sự phát triển của ngành du lịch quốc gia cũng những như các yếu tố đầu tư nước ngoài.

Hộ chiếu Việt Nam xếp hạng 79 trên thế giới ảnh 1Tấm hộ chiếu Đức có "quyền lực" nhất thế giới

Theo kết quả vừa được công bố thì tấm hộ chiếu Đức là quyền lực nhất thế giới. Khi một người sở hữu tấm hộ chiếu Đức thì họ được miễn làm thị thực khi đi đến 124 quốc gia. Và nước Đức miễn thị thực cho 34 quốc gia đến nước Đức.

Hộ chiếu Singapore và Thụy Điển có “quyền lực” thứ nhì thế giới với số điểm đạt được 157 điểm. Những tấm hộ chiếu có “quyền lực” thứ ba thế giới gồm những hộ chiếu Đan Mạch, Phần Lan, Pháp, Tây Ban Nha, Thụy Sĩ, Na Uy, Vương Quốc Anh, Mỹ có cùng điểm số 156.

Nhóm các quốc gia có hộ chiếu mạnh thứ tư là Ý, Hà Lan, Bỉ, Áo, Luxemburg, Bồ Đào Nha, Nhật khi có cùng điểm số 155 điểm.

Khu vực Đông Nam Á, ngoài Singapore có vị trí thứ nhì thế giới thì Malaysia có vị trí thứ năm thế giới cùng với Ireland, New Zealand, Canana đạt 154 điểm. Brunei đứng thứ 20 thế giới với số điểm 134.

Các quốc gia Đông Nam Á còn lại như Thái Lan vị thứ 58 (70 điểm), Philippines đứng 67 (60 điểm), Indonesia vị trí 69 (58 điểm). Việt  Nam và Campuchia cùng vị trí 79 thế giới và cùng đạt 48 điểm.

Chiếc hộ chiếu có quyền lực thấp nhất thế giới là Afghanistan khi chỉ đạt 23 điểm.

Theo Pháp luật TP HCM

Không chạy theo phong trào để ươm mầm văn hóa đọc
Không chạy theo phong trào để ươm mầm văn hóa đọc
(Ngày Nay) - Việc thành lập thư viện, tủ sách ngay trong nhà trường sẽ tạo dựng thói quen đọc cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên việc tạo dựng môi trường đọc cần phải đi kèm với hành động thực chất, thay vì chạy theo các phong trào thường niên.
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.