H'Hen Niê: Vào được Top 5 là nhờ sự hỗ trợ của phiên dịch, mong mọi người ngừng chỉ trích

(Ngày Nay) - Bị cho là trượt Top 3 do lỗi phiên dịch nhưng H'Hen Niê vẫn gửi lời cảm ơn, kêu gọi mọi ngường ngừng chỉ trích người phiên dịch.
H'Hen Niê: Vào được Top 5 là nhờ sự hỗ trợ của phiên dịch, mong mọi người ngừng chỉ trích

Chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới - Miss Universe 2018 đã chính thức khép lại để lại nhiều tiếc nuối trong lòng khán giả Việt Nam khi H'Hen Niê xuất sắc lọt top 5 nhưng lại trượt top 3. Nhiều người cho rằng lý do chính khiến người đẹp Việt Nam bị đánh trượt là do lỗi phiên dịch. Cụ thể khi được hỏi về phong trào #MeToo, H'Hen Niê có phần ứng xử khá tốt nhưng người phiên dịch lại ấp úng, chỉ tóm tắt lại được ý của hoa hậu mà không sát câu trả lời ban đầu.

H'Hen Niê: Vào được Top 5 là nhờ sự hỗ trợ của phiên dịch, mong mọi người ngừng chỉ trích ảnh 1

Không chỉ lấy được tình cảm của người hâm mộ Việt Nam, H'Hen Niê còn nhận được nhiều sự ủng hộ từ fans quốc tế.

Trước sự phản ứng của khán giả, mới đây, H'Hen Niê đã lên tiếng cảm ơn người phiên dịch cho rằng mình vào được top 5 là nhờ một phần nỗ lực của phiên dịch, nếu không cũng sẽ không có H'Hen Niê của ngày hôm nay: 'Hen xin gửi lời cảm ơn chị Trà My đã hỗ trợ Hen tại cuộc thi. Mọi người cũng nên cảm ơn thay vì oán trách chị ấy'.

H'Hen Niê: Vào được Top 5 là nhờ sự hỗ trợ của phiên dịch, mong mọi người ngừng chỉ trích ảnh 2

Bên cạnh đó, người đẹp Ê-đê cũng nhận lỗi và trách nhiệm về phía mình khi bộc bạch: 'Lỗi của tôi khi trả lời ứng xử là nói quá nhanh, chị sẽ không nghe. Hơn nữa, những từ tôi dùng đều rất Việt Nam, rất địa phương mà chị sống ở Mỹ thì đâu có dùng những từ như vậy. Tôi có mặt ở vị trí đó, cũng như thời điểm đó, một phần nhờ sự hỗ trợ của chị ấy'. 

Trước đó, H'Hen Niê cũng giành được tình cảm của công chúng khi lên tiếng bênh vực người đẹp Mỹ dù bị chế giễu. 

Cảnh trong phim “Unloved”.
Phim quảng cáo Giáng sinh không dùng AI gây sốt toàn cầu
(Ngày Nay) - Bằng nghệ thuật hoạt hình truyền thống và câu chuyện giản dị về sự cảm thông, đoạn phim quảng cáo “Unloved” của Pháp lan tỏa mạnh mẽ, trở thành hiện tượng truyền thông dịp Giáng sinh năm nay.
Giải mã bí mật của những "phép màu kinh tế" châu Á
Giải mã bí mật của những "phép màu kinh tế" châu Á
(Ngày Nay) - Không dựa vào bảo hộ khép kín, các nền kinh tế châu Á đã buộc doanh nghiệp cạnh tranh toàn cầu, đầu tư mạnh vào công nghệ cao và xây dựng thể chế linh hoạt để duy trì tăng trưởng bền vững.