17 tiểu bang kiện chính quyền Trump

(Ngày Nay) - Tổng chưởng lý tại 17 tiểu bang và Quận Columbia đã đệ đơn kiện chính quyền Trump sau khi đưa ra quyết định trục xuất những sinh viên tham gia các lớp học online trong học kỳ mùa thu.
17 tiểu bang kiện chính quyền Trump

Đơn kiện chống lại Bộ An ninh Nội địa và Cơ quan Thực thi Di trú và Hải quan Mỹ (ICE) đã được đệ trình lên tòa án tại bang Massachusetts, nhằm tìm cách ngăn chặn chính sách trục xuất có hiệu lực trong khi vụ việc đang được quyết định.

Đứng sau nỗ lực kiện tụng này là đảng Dân chủ và được dẫn đầu bởi Tổng chưởng lý bang Massachusetts Maura Healey.

"Chính quyền Trump thậm chí không cố gắng giải thích cơ sở cho quy định vô nghĩa này, buộc các trường phải lựa chọn giữa việc giữ sinh viên quốc tế ở lại hoặc sự an toàn sức khỏe", bà Healey nói.

Các luật sư cũng nói rằng hướng dẫn "không xem xét tác hại đối với sinh viên quốc tế và gia đình họ có cuộc sống sẽ bị ảnh hưởng" và nó "cũng sẽ gây ra tác hại không thể khắc phục đối với sức khỏe cộng đồng và nền kinh tế" của các bang của họ.

Học viện Công nghệ Massachusetts và Đại học Harvard cũng đã đệ đơn kiện lên tòa án vào tuần trước và gần 100 thành viên của Quốc hội đã gửi thư tới Bộ An ninh Nội địa kêu gọi hủy bỏ chính sách này.

Các tiểu bang  tham gia vào vụ kiện hôm thứ Hai bao gồm: Connecticut, Maryland, Illinois, Pennsylvania, Virginia, Nevada, Minnesota, New Jersey, Colorado, Delwar, Oregon, New Mexico, Rhode Island, Wisconsin, Vermont và Michigan.

Yêu cầu visa đối với du học sinh tại Mỹ luôn nghiêm ngặt và chính phủ nước này cấm các hành vi du học thông quan các lớp trực tuyến. ICE tỏ ra hết sức mạnh tay trong việc này, nhưng đồng thời cho phép việc sinh viên tham gia các khóa học kết hợp giữa trực tiếp và online.

Theo CNN
TikTok, ByteDance khởi kiện chính phủ Mỹ
TikTok, ByteDance khởi kiện chính phủ Mỹ
(Ngày Nay) - TikTok đã đệ đơn kiện chính phủ Mỹ nhằm ngăn chặn Tổng thống Joe Biden ký kết đạo luật buộc công ty mẹ ByteDance phải thoái vốn khỏi TikTok hoặc ứng dụng này sẽ bị cấm.
Katy Perry và Rihanna bị AI làm giả ảnh sự kiện
Katy Perry và Rihanna bị AI làm giả ảnh sự kiện
(Ngày Nay) - Tại sự kiện thời trang Met Gala 2024 năm nay, hai nghệ sĩ nổi tiếng Katy Perry và Rihanna dù không tham dự nhưng các hình ảnh do AI tạo ra đã khiến một số người hâm mộ lầm tưởng họ đã có mặt tại đêm trình diễn lớn nhất thế giới.
Xưởng phim Marvel nhìn lại một năm đầy chông gai
Xưởng phim Marvel nhìn lại một năm đầy chông gai
(Ngày Nay) - Ông Louis D'Esposito, đồng chủ tịch Marvel Studios, thừa nhận rằng vũ trụ điện ảnh Marvel đã trải qua một năm 2023 "khó khăn” khi chứng sự thất bại về doanh thu phòng vé của hai tác phẩm chủ lực: “Ant-Man 3” và “The Marvels. ”
Ảnh minh họa.
Thành đạo theo tinh thần Thiền tông
(Ngày Nay) - Sau khi vượt thành xuất gia, Sa-môn Cù Đàm trải qua nhiều năm tháng tầm sư học đạo và khổ hạnh nơi rừng già, mục đích tìm ra con đường thoát ly sanh tử.
Ảnh minh họa.
Suy ngẫm về sống chết
(Ngày Nay) - Sống và chết là hai sự kiện không tách rời nhau. Có sinh ra là phải có mất đi. Thường con người chỉ lo phần sống, ít ai màng tới phần chết. Tại sao? Khi nghiền ngẫm về cái chết, có lợi ích gì cho đời sống?