Mỹ - Hàn coi Triều Tiên là mối đe dọa nguy hiểm cho thế giới

(Ngày Nay) - Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã khẳng định rằng Triều Tiên là mối đe dọa ngày càng nguy hiểm đối với thế giới.
Mỹ - Hàn coi Triều Tiên là mối đe dọa nguy hiểm cho thế giới

Thông tin này được phía Nhà Trắng đưa ra sau khi 2 vị Tổng thống có một cuộc điện đàm vào hôm chủ nhật (6/8) để thảo luận về vấn đề Triều Tiên đang. Cả hai đều nhất trí rằng Bình Nhưỡng đang đe dọa đến phần lớn thế giới sau các cuộc thử nghiệm tên lửa đạn đạo liên lục địa gần đây.

Trong lời kêu gọi của họ, hai nhà lãnh đạo cũng hoan nghênh việc Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã thông qua lệnh trừng phạt Triều Tiên hôm thứ 7 (5/8) vừa qua.

Nhà Trắng cho biết: "Hai nhà lãnh đạo khẳng định rằng Bắc Triều Tiên đang đe dọa trực tiếp đến vấn đề an ninh của Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản cũng như với hầu hết các quốc gia trên thế giới. Các nhà lãnh đạo đã cam kết thực hiện đầy đủ tất cả các nghị quyết liên quan và thúc giục cộng đồng quốc tế tuân theo phán quyết mới của Liên Hợp Quốc".

Mỹ - Hàn coi Triều Tiên là mối đe dọa nguy hiểm cho thế giới ảnh 1Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã có cuộc điện đàm vào hôm chủ nhật (6/8)

Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên đã bị Liên Hợp Quốc trừng phạt từ năm 2006 về các chương trình tên lửa đạn đạo và hạt nhân của nước này. Các biện pháp mới đây là phản ứng của các bên liên quan đối với 5 cuộc thử hạt nhân và 4 lần phóng tên lửa tầm xa trong năm nay của Bình Nhưỡng.

Nghị quyết trừng phạt Triều Tiên của Liên Hợp Quốc là nghị quyết được phía Mỹ đưa ra nhằm cắt giảm doanh thu xuất khẩu hàng năm trị giá khoảng 3 triệu USD của Triều Tiên nhằm đáp trả lại hai cuộc thử nghiệm tên lửa đạn đạo xuyên lục địa hồi tháng 7 của nước này.

Lệnh trừng phạt sẽ cấm xuất khẩu nguyên liệu thô và thủy sản của Triều Tiên cũng như đưa ra lệnh cấm các quốc gia khác gia tăng số lượng lao động ở Triều Tiên hoặc có mối quan hệ với nước này.

Theo Reuters

Hiện tại, UBND tỉnh Hà Nam và UBND thị xã Duy Tiên đã vào cuộc xử phạt hành chính đồng thời nghiêm cấm tổ chức hoạt động biểu diễn tại quán H2 CLub.
Vụ quán H2 Club ở Hà Nam: Nghiêm cấm hành vi tổ chức biểu diễn trái phép
(Ngày Nay) - Sau khi Ngày Nay đăng tải loạt bài viết phản ánh việc quán bar H2 Club tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục, phản cảm; hoạt động “chui” khi chưa đủ điều kiện được phép kinh doanh; cùng một số dấu hiệu vi phạm khác; UBND tỉnh Hà Nam và UBND thị xã Duy Tiên đã vào cuộc xử phạt hành chính đồng thời nghiêm cấm tổ chức hoạt động biểu diễn.
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.