Quốc Vương Qatar bất ngờ kêu gọi đối thoại với các nước Ả-rập

(Ngày Nay) - Ngày 22/7, hãng tin Reuters cho biết, Quốc vương Qatar kêu gọi đối thoại để giải quyết khủng hoảng ngoại giao tồi tệ nhất trong lịch sử với các nước Ả-rập bao gồm Saudi Arabia, các Tiểu vương quốc A-rập thống nhất, Bahrain, Ai Cập...
Quốc vương Qatar Sheikh Tamim
Quốc vương Qatar Sheikh Tamim

Lời kêu gọi được đưa ra trong bài phát biểu đầu tiên của Quốc vương Qatar Sheikh Tamim kể từ khi các nước Ả-rập và Ai Cập cắt quan hệ, trừng phạt Doha vì cáo buộc hỗ trợ khủng bố. 

Vị Quốc vương khẳng định: “Qatar luôn không ngừng chiến đấu chống chủ nghĩa khủng bố, không hề thoả hiệp. Điều này đã được cộng đồng quốc tế công nhận”. Quốc vương Qatar kêu gọi đối thoại để giải quyết khủng hoảng nhưng với điều kiện mọi cuộc đối thoại đều phải dựa trên sự tôn trọng chủ quyền quốc gia.

Cũng trong bài phát biểu, Quốc vương Sheikh Tamim cho rằng, các lệnh trừng phạt đang nhắm vào Doha đã được lên kế hoạch trước và cho rằng đây là hành động khiêu khích nhắm vào chính sách ngoại giao của Doha. Đồng thời, ông khẳng định đời sống người dân tại Qatar vẫn bình thường dù đang bị tứ phía bủa vây, trừng phạt. 

Phía các nước Ả-rập chưa bình luận về lời kêu gọi trên nhưng một số nhà bình luận tại các nước này cho rằng, "lời kêu gọi từ Qatar rất ngoan cố", không nhằm chấm dứt khủng hoảng mà nhấn mạnh Qatar

Theo Báo Giao thông

Không chạy theo phong trào để ươm mầm văn hóa đọc
Không chạy theo phong trào để ươm mầm văn hóa đọc
(Ngày Nay) - Việc thành lập thư viện, tủ sách ngay trong nhà trường sẽ tạo dựng thói quen đọc cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên việc tạo dựng môi trường đọc cần phải đi kèm với hành động thực chất, thay vì chạy theo các phong trào thường niên.
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.